Sinh hoạt khoa học phối hợp LAMA-LABA tối ưu trong điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính

Đăng ngày 22 - 05 - 2020
Lượt xem: 125
100%

 

Chiều ngày 20/5/2020, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Ninh Thuận phối hợp với Công ty Dược phẩm Novartis tổ chức buổi sinh hoạt khoa với nội dung Phối hợp LAMA-LABA tối ưu trong điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD).

Tham gia buổi sinh hoạt khoa học gồm có Ban Giám đốc Bệnh viện, toàn bộ bác sỹ điều trị, điều dưỡng trưởng, điều dưỡng hành chánh, cán bộ khoa Dược-vật tư y tế và một số y sỹ tại phòng UMAC của Bệnh viện.

Tại buổi sinh hoạt khoa học, cán bộ nhân viên bệnh viện được nghe phần trao đổi của Dược sĩ Hồng Nhị (Công ty Dược phẩm Novartis) về vai trò và hiệu quả của việc phối hợp LAMA-LABA trong việc cải thiện chức năng phổi và ngăn ngừa đợt cấp trên người bệnh và xem video hướng dẫn cách sử dụng dụng cụ phân phối liều Ultibro BreezHaler.


ThS.BS Trần Trọng Danh, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi triển khai nội dung và góp ý, trao đổi thông tin trong buổi sinh hoạt khoa học.

ThS.BS Trần Trọng Danh, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tóm tắt nội dung buổi sinh hoạt và đưa ra một số ý kiến đóng góp, hướng triển khai khi áp dụng Ultibro BreezHaler tại bệnh viện và định hướng xây dựng phác đồ điều trị trong tương lai… góp phần củng cố và nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh Phổi tắc nghẽn mạn tính tại Bệnh viện.

Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính là bệnh rất thường gặp ở Việt Nam và trên thế giới. Đó là tình trạng viêm mãn tính đường thở do tiếp xúc với các yếu tố độc hại như: từ thuốc lá, khói bụi môi trường. Hiện nay, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính ngày càng gia tăng về số mắc và ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống. Thông qua buổi sinh hoạt khoa học nhằm giúp các y bác sĩ Bệnh viện nhận biết đợt cấp, cách xử trí đợt cấp, vai trò và hiệu quả của việc phối hợp LAMA-LABA trong điều trị COPD và cách sử dụng dụng cụ phân phối liều Ultibro BreezHaler.

Thạch Quốc Hiếu

Tin liên quan

Tin mới nhất

51 người đang online
°