Bệnh viện Mắt tổ chức tọa đàm nhân Ngày Điều dưỡng thế giới 12/5

Đăng ngày 12 - 05 - 2021
Lượt xem: 22
100%

 

Nhằm ôn lại truyền thống của Ngành Điều dưỡng và tôn vinh những đóng góp to lớn của người điều dưỡng đối với bệnh nhân trong ngành y tế nói riêng và xã hội nói chung. Đồng thời bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp; lòng yêu nghề, tự hào, tự tôn nghề nghiệp, phát huy giá trị cao đẹp của người điều dưỡng trong công tác chăm sóc người bệnh, tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành xuất sắc được giao, Bệnh viện mắt đã tổ chức buổi tọa đàm  nhân ngày Điều dưỡng thế giới 12/5. Tham dự buổi tọa đàm có sự hiện diện của Ban lãnh đạo Bệnh viện Mắt và toàn thể hội viên chi hội điều dưỡng Bệnh viện Mắt.


Toàn thể hội viên Hội điều dưỡng Bệnh viện tham gia tọa đàm.

Buổi tòa đàm mở đầu bằng việc ôn lại lịch sử ngành điều dưỡng thế giới và Việt Nam; đọc lại thư Bác Hồ gửi nam nữ học viên Y tá liên khu I và tập thể điều dưỡng  cùng nhau đọc lại lời thề Florence Nightingale. Ngày 12/5 được Hội đồng Điều dưỡng Thế giới chọn làm Ngày Điều dưỡng Thế giới để tưởng nhớ công lao của Bà Florence Nightingale (1820 – 1910) – người khai sinh ra Ngành Điều dưỡng và có nhiều công lao trong việc xây dựng Ngành này. Bà là người đầu tiên đặt nền tảng về vệ sinh trong các cơ sở y tế, khẳng định tầm quan trọng của Người điều dưỡng trong việc chăm sóc sức khỏe người bệnh. Bà đã trở thành người mẹ tinh thần của Ngành Điều dưỡng thế giới.

Song song đó, chi hội tổ chức cho hội viên thi tìm hiểu kiến thức về dịch bệnh Covid-19 và thi kỹ năng giao tiếp ứng xử cho nhân viên y tế. Các hội viên được chia làm 3 đội thi trả lời nhanh 25 câu hỏi. Hội thi diễn ra sôi nổi giữa các đội thi, đội nào cũng cũng am hiểu tường tận kiến thức về cả hai nội dung thi. Cuối cùng ban giám khảo dành luôn phần thắng cho cả 3 đội thi. Đây là phần thưởng khích lệ, động viên và cổ vũ các điều dưỡng, để họ luôn vững tay, vững tâm với nghề mình đã chọn.


Hội viên tham gia thi tìm hiểu kiến thức về dịch bệnh Covid-19 và thi kỹ năng
giao tiếp ứng xử cho nhân viên y tế.

Đây không chỉ cơ hội để toàn thể hội viên nắm bắt thêm nhiều kiến thức về dịch bệnh Covid-19 và củng cố lại các kỹ năng trong giao tiếp ứng xử với bệnh nhân, thân nhân người bệnh mà còn cơ hội thắt chặt hơn nữa tình đồng nghiệp trong nội bộ cơ quan, hiểu nhau hơn, chia sẻ cùng nhau và cùng nhau làm thật tốt cái nghề được ví “Làm dâu trăm họ”.

Song Thụy

Tin liên quan

Tin mới nhất

16 người đang online
°