Hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7

Đăng ngày 15 - 07 - 2021
Lượt xem: 50
100%

 

Ngày Dân số thế giới là một sự kiện thường niên, diễn ra vào ngày 11/7 hằng năm. Hưởng ứng Ngày Dân số thế giới năm 2021, ngành Dân số tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến, thay đổi hành vi của cộng đồng về các vấn đề dân số.

Xác định công tác truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức về các vấn đề dân số, từ đó, tạo chuyển biến, thay đổi hành vi của cộng đồng, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh đã đa dạng hóa các hình thức truyền thông về Ngày Dân số thế giới 11/7 và các vấn đề về dân số.

Chi cục đẩy mạnh truyền thông trên trang thông tin điện tử của Chi cục và trên mạng xã hội như Facebook, Zalo, TikTok, Youtube…; truyền thông lưu động tại các trục đường chính của các huyện, thành phố; xây dựng hệ thống phướn dọc, treo băng rôn tại các tuyến phố của thành phố Vĩnh Yên với các nội dung, thông điệp của Ngày Dân số thế giới 11/7…

Nội dung truyền thông tập trung tuyên truyền phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác dân số; những định hướng, chiến lược, kế hoạch, đề án về công tác dân số và phát triển đến năm 2030 của Chính phủ và của tỉnh; một số hoạt động trọng tâm Ngày Dân số thế giới 11/7 năm 2021.

Tuyên truyền về việc đảm bảo cung cấp các dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho phụ nữ, trẻ em gái trong điều kiện có thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; các giải pháp giảm thiểu tình trạng mang thai ngoài ý muốn và phá thai ở tuổi vị thành niên, thanh niên; công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi dựa vào cộng đồng; phổ biến pháp luật về việc nghiêm cấm các hành vi lựa chọn giới tính thai nhi dưới mọi hình thức và tăng cường truyền thông về bình đẳng giới, trong đó nêu cao vai trò của phụ nữ và trẻ em gái trong xã hội...

Nhằm nâng cao hiệu quả truyền thông về công tác DS-KHHGĐ, Chi cục phối hợp với các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh như Báo Ninh Thuận, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh xây dựng các phóng sự, chuyên trang, chuyên mục, tin, bài tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, chủ đề Ngày Dân số thế giới 11/7; kết quả công tác dân số trong thời gian qua, nhiệm vụ trong thời gian tới; đồng thời, phản ánh các hoạt động từ tỉnh tới cơ sở, tạo cơ hội để nhân dân được tiếp cận với thông tin, chính sách về dân số của Đảng, Nhà nước và địa phương.

Cùng với công tác tuyên truyền, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh xây dựng kế hoạch và hướng dẫn trung tâm y tế (TTYT) các huyện, thành phố tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7 năm 2021.

Trên cơ sở kế hoạch, hướng dẫn của Chi cục DS - KHHGĐ, đồng thời, căn cứ diễn biến tình hình dịch Covid-19 và điều kiện thực tế của địa phương, TTYT huyện, thành phố xây dựng kế hoạch, tham mưu cho UBND và Ban Chỉ đạo công tác DS - KHHGĐ huyện chỉ đạo tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới năm 2021.

Đối với các xã, phường, thị trấn, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các địa phương linh hoạt trong tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Dân số thế giới, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7 năm 2021 của ngành Dân số tỉnh nhằm góp phần nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng, định hướng về công tác dân số đối với sự phát triển nhanh và bền vững của địa phương.

Đồng thời, tăng cường trách nhiệm và sự tham gia đồng bộ, tích cực của các cấp, ngành và mọi tầng lớp nhân dân để Ninh Thuận hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ về dân số và phát triển trong năm 2021 và các năm tiếp theo”.

Chí Đại

Chi cục DS-KHHGĐ

 

Tin liên quan

Tin mới nhất

Công văn 205/ATTP-NV Danh sách cơ sở thực phẩm được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an...(09/04/2024 7:25 SA)

Công văn 176/ATTP-NV Đăng trang thông tin điện tử ngành Y tế danh sách các sản phẩm thực phẩm sản...(26/03/2024 4:45 CH)

Công văn 159/ATTP-NV Cung cấp danh sách các sản phẩm thực phẩm đã thực hiện tự công bố đăng trang...(20/03/2024 9:43 SA)

Công văn 138/ATTP-NV Cung cấp danh sách các sản phẩm thực phẩm đã thực hiện tự công bố đăng trang...(14/03/2024 7:37 SA)

Công văn 123/ATTP-NV Đề nghị đăng trang thông tin điện tử danh sách cơ sở thực phẩm được cấp Giấy...(11/03/2024 4:21 CH)

72 người đang online
°