Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức Lễ phát động ngày hội vệ sinh cộng đồng “Chung tay vì một làng quê sạch" tỉnh Ninh Thuận năm 2018

Ngày 8/02/2018, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Ninh Hải tổ chức Lễ phát động ngày hội vệ sinh cộng đồng “Chung tay vì một làng quê sạch tỉnh Ninh Thuận năm 2018.

Tham dự Lễ phát động, về phía tỉnh có đại diện Ban xây dựng năng lực thực hiện dự án ODA ngành nước, ông Nguyễn Đình Ngọc - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; về phía huyện có ông Nguyễn Khắc Hòa - Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải, ông Trần Văn Hương - Giám đốc Trung tâm y tế Ninh Hải; về phía xã Tân Hải có ông Trần Kim Vương - Phó Chủ tịch UBND xã, đại diện trạm y tế, hội phụ nữ, cộng tác viên 4 thôn: Gò Đền, Gò Thao, Hòn Thiên, Thủy lợi, 50 hộ gia đình và 20 em học sinh.


Ông Nguyễn Hữu Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải Phát động tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được xem các tiết mục văn nghệ rất sôi động và đặc sắc của các em học sinh với chủ đề về bảo vệ môi trường. Tiếp đến, ông Nguyễn Hữu Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải phát động ngày hội vệ sinh cộng đồng “Chung tay vì một làng quê sạch” tỉnh Ninh Thuận năm 2018. Lễ phát động hưởng ứng Ngày hội vệ sinh cộng đồng - Chung tay vì một làng quê sạch đẹp tại xã Tân Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận hết sức có ý nghĩa. Đây là việc làm thiết thực thực hiện lời dạy của Bác Hồ về phong trào “Vệ sinh yêu nước”. Thông qua Lễ phát động, kêu gọi mọi người thực hiện tốt vệ sinh cá nhân như việc thực hiện ăn sạch, ở sạch, vệ sinh môi trường như không vứt rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh chuồng trại mà còn là việc vận động người dân xây dựng các công trình vệ sinh như hố xí, nhà tắm và duy trì các hành vi có liên quan như rửa tay với xà phòng. Mỗi gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh, chấm dứt đi tiêu bừa bãi, mỗi cá nhân duy trì việc rửa tay với xà phòng, sẽ giúp nâng cao sức khỏe thể chất, trí tuệ và tinh thần phòng chống dịch bệnh.


Toàn cảnh lễ Phát động

Để triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào hưởng ứng Ngày hội vệ sinh cộng đồng - Chung tay vì một làng quê sạch đẹp tại xã Tân Hải, huyện Ninh Hải, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn xã tiếp tục tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức và đề cao ý thức trách nhiệm về tầm quan trọng, lợi ích của việc giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường đối với sức khỏe, hạnh phúc của mỗi người, mỗi gia đình, đối với sự phát triển bền vững của địa phương. Tân Hải là địa phương được chọn để tổ chức Lễ phát động phong trào đã có nhiều việc làm tốt trong công tác vệ sinh phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân trong thời gian vừa qua, tới đây sẽ cần tiếp tục làm tốt và đi đầu trong thực hiện phong trào này.

Tại lễ phát động, Ban Tổ chức đã trình diễn mẫu rửa tay với xà phòng cho 2 em học sinh và 2 người dân tham dự theo 6 bước do Bộ Y tế quy định.

Trần Thị Tuyết