Hội thảo khoa học trực tuyến về vai trò thuốc giãn phế quản tác dụng ngắn trong điều trị COPD

Nhằm trao đổi, học tập và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm điều trị bệnh COPD và cấp chứng nhận CME, chiều ngày 11 tháng 9 năm 2019 Bệnh viện Phổi Trung ương tổ chức buổi sinh hoạt khoa học trực tuyến về “Vai trò thuốc giãn phế quản tác dụng ngắn trong điều trị COPD”.

Chủ trì phiên hội thảo có PGS.TS Nguyễn Viết Nhung - Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương; cùng các báo cáo viên ThS. Hoàng Thủy và Bác sĩ Vũ Văn Thành (Bệnh viện Phổi Trung ương).


Ban lãnh đạo, tập thể cán bộ nhân viên Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Ninh Thuận theo dõi buổi Hội thảo qua màn chiếu.


Tham dự buổi sinh hoạt khoa học trực tuyến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Ninh Thuận bao gồm các bác sĩ, dược sĩ, kỹ thuật viên trưởng, điều dưỡng trưởng các khoa cùng toàn thể cán bộ nhân viên Bệnh viện.

Buổi hội thảo nhằm cập nhật kiến thức chẩn đoán, điều trị và phòng chống bệnh COPD; Hướng dẫn cách cách sử dụng các loại bình xịt định liều để mang lại hiệu quả cao nhất trong điều trị bệnh COPD; Vai trò thuốc giãn phế quản trong điều trị đợt cấp COPD và cơn Hen phế quản với các nội dung: Đợt cấp COPD và cơn hen cấp Điều trị đợt cấp COPD và cơn Hen cấp vai trò của SABA + SAMA; Cách đưa thuốc qua đường thở trong điều trị Hen và COPD; Đặc điểm của phân phối thuốc qua đường hô hấp; Mô tả các loại dụng cụ hít: pMDls, DPI, Respimat và lựa chọn dụng cụ hít phù hợp.

Hội thảo trực tuyến là một điều kiện quý báu để chia sẻ kiến thức và học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia đầu nghành. Qua đó, giúp phát hiện được những bệnh nhân mới, và nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị, quản lý bệnh COPD và hen phế quản nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

 Thạch Quốc Hiếu