Gương người tốt việc tốt: BSCKI Nguyễn Thành Định - Người thầy thuốc tận tâm, tận tình và đầy nhiệt huyết

Đăng ngày 25 - 06 - 2018
Lượt xem: 318
100%

 

Nghề Y là một trong những nghề luôn được xã hội tôn vinh. Đó là vinh dự, đồng thời là trách nhiệm to lớn, đòi hỏi mỗi một cán bộ y tế dù ở bất kỳ vị trí công tác nào phải không ngừng học tập, thi đua, để nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện y đức.

Với ý nghĩa đó, trong những năm qua được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Giám đốc Sở Y tế, Lãnh đạo huyện Thuận Bắc, sự hỗ trợ của đồng nghiệp, BSCKI Nguyễn Thành Định - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thuận Bắc đã không ngừng phấn đấu, tu dưỡng đạo đức, học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và bản lĩnh chính trị để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bác sĩ Định đã phát huy tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác, thực hành tiết kiệm cụ thể trong các việc làm hằng ngày, từ cử chỉ, lời nói, tác phong thái độ ứng xử…, luôn nghiêm túc, chuẩn mực để làm gương cho viên chức trong đơn vị học tập, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị được lãnh đạo ngành và huyện giao phó.


BSCKI Nguyễn Thành Định khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho người dân trong đợt khám từ thiện do Hội Thầy thuốc trẻ huyện Thuận Bắc tổ chức

Trong công tác thi đua, khen thưởng BS Định luôn cùng với các thành viên trong hội đồng thi đua khen thưởng của đơn vị xem xét đề xuất khen thưởng, đúng người, đúng việc, đúng lúc, theo yêu cầu của cơ sở. Không tùy tiện làm theo cảm tính, bản thân đã chủ trì xây dựng ban hành quy trình thực hiện thi đua khen thưởng tại đơn vị trên tinh thần các văn bản chỉ đạo và hướng dẫn của Hội đồng thi đua khen thưởng của Sở Y tế, có bám sát tình hình thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Ngay từ đầu năm, thông qua hội nghị cán bộ công viên chức, đơn vị đã tổ chức tổng kết và phát động phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, mỗi mỗi cá nhân đăng ký thi đua, tổ chức ký kết thi đua giữa các khoa phòng, phân công một viên chức kiêm nhiệm phụ trách công tác thi đua đơn vị để theo dõi. Nhờ vậy phong trào thi đua đã tác động tích cực đến hiệu quả công việc đươc giao.

Bác sĩ Định đã xây dựng triển khai và tham gia tích cực các phòng trào thi đua chuyên đề của đơn vị như: phong trào “Xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp”, “Bệnh viện không khói thuốc”, phong trào “Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh”. Năm 2017 tham gia nghiên cứu đề tài cấp cơ sở “Một số giải pháp nâng cao chất lượng Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Bắc” được Sở Y tế công nhận phê duyệt và ra quyết định tháng 12/2017, đã được đưa vào áp dụng thực tế trong bệnh viện năm 2017 và những năm tiếp theo, bước đầu thu được nhiều kết quả đáng kể và chất lượng bệnh viện được nâng cao rõ rệt, được Sở Y tế đánh giá rất cao. Đặc biệt thực hiện trên tinh thần nội dung Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,… và nhiều chuyên đề thi đua khác. Thông qua tất cả các phong trào thi đua của đơn vị, đã tạo sự đồng thuận và tham gia tích cực, tiên phong sôi nổi, tạo không khí hăng say trong công việc đã góp phần thúc đẩy tập thể viên chức thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Với vai trò thủ trưởng đơn vị, Bác sĩ Định cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc luôn  trăn trở suy nghĩ cần phải làm gì, làm như thế nào để đơn vị càng ngày càng được phát triển. Tập thể lãnh đạo Trung tâm Y tế đã tìm ra nhiều giải pháp mang tính đột phá cho đơn vị nhưng Bác sĩ Định đã xác định giải pháp đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ là mang tính quyết định hàng đầu. Thực hiện dân chủ công khai minh bạch trong tài chính để tạo sự đồng thuận chung trong đơn vị, tiết kiệm chi tiêu thường xuyên để bổ sung đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị. Xác định được nhiệm vụ, giải pháp nào có tính quan trọng, cấp thiết từ đó đơn vị phát động phong trào thi đua với quyết tâm “Đi tắt đón đầu”. Sắp xếp khoa khám bệnh - Hồi sức cấp cứu, khoa nội nhi nhiễm và đặc biệt là mạnh dạn thành lập khoa Y học cổ truyền nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh tại chỗ cho dân nghèo, vừa thực hiện đúng chủ trương Đông - Tây y kết hợp và đem lại nguồn thu đáng kể cho đơn vị tạo ra thu nhập tăng thêm cho cán bộ viên chức, củng cố khoa Chẩn đoán hình ảnh, xây dựng khoa Dược - Vật tư y tế theo chuẩn GSP và khoa Xét nghiệm theo qui trình nội, ngoại kiểm, an toàn sinh học.

Từ một đơn vị tình hình viên chức không ổn định, chưa triển khai được nhiều kỹ thuật trong y học, đến nay, mô hình tổ chức đơn vị được hoàn thiện, đội ngũ viên chức được chuẩn hóa. Tại Bệnh viện có 15 khoa phòng, 05 bác sĩ có trình độ sau đại học, 6 nữ hộ sinh, điều dưỡng, kỹ thuật viên có trình độ cử nhân. Cơ sở vật chất được hoàn thiện thực hiện các kỹ thuật theo phân tuyến, dịch bệnh được khống chế. Đời sống viên chức dần được ổn định, thu nhập tăng thêm của viên chức năm sau cao hơn năm trước, dân chủ trong đơn vị được phát huy trên tinh thần đoàn kết nội bộ, môi trường và phương tiện làm việc được đảm bảo. Nhờ vậy, viên chức phấn khởi, quyết tâm cao thi đua hoàn thành nhiệm vụ được giao. Chú trọng công tác phát triển đảng viên mới. Quan tâm theo dõi và cử nhân viên đi học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để phục vụ cho công tác khám chữa bệnh tại đơn vị. Đặc biệt là tiết kiệm chi phí, tăng thu nhập cho nhân viên, nhất là hỗ trợ một phần kinh phí cho lực lượng bác sĩ để giữ chân khi công tác tại vùng đặc biệt khó khăn như Thuận Bắc. Nhờ đó tinh thần anh em phấn khởi, hăng hái thi đua học tập toàn tâm toàn ý cho công việc và yên tâm công tác.

Với những kết quả đạt được, nỗ lực của cá nhân Bác sĩ Định đã được lãnh đạo các cấp ghi nhận. Bác sĩ Định là một trong những cá nhân tiêu biểu của ngành, 3 năm liền đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, năm 2016 được UBND tỉnh tặng bằng khen đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác từ năm 2015 đến 2016.

Những thành quả của Trung tâm Y tế huyện Thuận Bắc và bản thân Bác sĩ Định đạt được trong thời gian qua, ngoài sự giúp đỡ hỗ trợ tập thể Ban Giám đốc Trung tâm Y tế, sự đồng thuận của viên chức y tế huyện nhà, sự quan tâm của chỉ đạo, giúp đỡ của lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo huyện Thuận Bắc, là kết tinh của cả một quá trình nỗ lực phấn đấu không ngừng của BSCKI Nguyễn Thành Định.

Công tác y tế huyện Thuận Bắc vẫn còn không ít khó khăn, nhưng với những sáng tạo và chủ động trong công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành của tập thể lãnh đạo và BSCKI Nguyễn Thành Định, hy vọng trong thời gian tới Trung tâm Y tế huyện Thuận Bắc tiếp tục là điểm sáng, là địa chỉ đáng tin cậy cho nhân dân huyện nhà trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Ngọc Tuyền

Tin liên quan

Tin mới nhất

Thông báo 1006/TB-TTYT Tuyển dụng viên chức Y tế Trung tâm Y tế Thuận Bắc Năm 2021(12/10/2021 8:34 SA)

Quyết định 566/QĐ-SYT Về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng viên chức chỉ tiêu năm 2021của Trung...(28/09/2021 8:29 SA)

Quyết định 5892/QĐ-SYT Phê duyệt kết quả xét tuyển và công nhận danh sách trúng tuyển viên chức...(17/12/2020 6:55 SA)

Lễ ra mắt mô hình “nồi cháo tình thương”(12/10/2020 6:42 SA)

Thông báo 1098/TB-TTYT tuyển dụng viên chức y tế chì tiêu năm 2020 của Trung tâm y tế Thuận Bắc(28/09/2020 6:39 SA)

39 người đang online
°