Trung tâm Y tế huyện Thuận Bắc sẵn sàng cho cuộc chiến chống COVID-19

Đăng ngày 26 - 03 - 2020
Lượt xem: 91
100%

 

TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THUẬN BẮC SẴN SÀNG

CHO CUỘC CHIẾN CHỐNG DỊCH COVID- 19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Dự báo số lượng người Việt Nam là du học sinh, là người lao động từ nước ngoài về sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Tính đến 15h ngày 25/3/2020 tỉnh Ninh Thuận vẫn chỉ có 02 trường hợp nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tình hình sức khỏe ôn định. Tổng số người được cách ly tập trung là 142 người; số người đã hoàn thành cách ly tập trung là 49 người; Khu vực dân cư cách ly y tế là thôn văn Lâm 3 cho tới thời điểm hiện tại đời sống vật chất, tinh thần của người dân và an ninh trật tự, y tế tại khu cách ly cách ly ổn định. Trước tình hình đó Trung tâm Y tế huyện Thuận Bắc đã chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực và phương tiện, các khu cách ly theo đúng nội dung của công văn 1385/BCĐQG về tổ chức phân luồng, cách ly người nghi nhiễm viêm đường hô hấp cấp tại các cơ sở y tế. Với phương châm: “Chủ động ngăn chặn – Phát hiện sớm – Cách ly kiệp thời khoanh vùng gọn – Dập dịch triệt để - Điều trị khỏi Covid 19”, các y bác sĩ tại đơn vị mỗi người một nhiệm vụ bắt tay vào việc và luôn trong tư thế sẵn sàng.
Ngay tại chốt cửa ra vào, Trung tâm đã đặt ngay Bàn đăng ký và sàng lọc phân luồng khám chữa bệnh và có bảng hướng dẫn cụ thể vào từng khu khám; khu khám thường và khu khám dành cho người có triệu chứng nghi nhiễm. Tại khu cách ly có khu khám riêng dành cho bệnh nhân, trong đó phân biệt hai dãy khu cách ly tạm thời và khu cách ly hẵn. Các lối đi vào khu cách ly được chăng dây băng đỏ để mọi người có thể nhận biết được sự khác biệt, tránh đi vào và tránh lây nhiễm chéo. 

 

Hiện tại, mặc dù công tác phòng chống dịch Covid trên địa bàn tỉnh vẫn nằm trong tầm kiểm soát tốt, tuy nhiên các cấp các ngành, đặc biệt là ngành y tế không chủ quan và luôn trong tư thế sẵn sàng. Với tinh thần cao nhất chống dịch như chống giặc, Trung tâm Y tế huyện Thuận Bắc mặc dù chưa tiếp nhận ca nghi nhiễm nào, song đơn vị vẫn luôn cùng ngành y tế đồng hành trên mọi phương hướng chỉ đạo của cấp trên. Các y bác sĩ, điều dưỡng tại đơn vị cũng luôn trong tư thế sẵn sàng, và sẵn sàng ứng cứu khi được điều động đến các khu cách ly khác trong tỉnh nhà. “Ngoài việc chuẩn bị mọi phương án tại đơn vị, Trung tâm còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thông tin dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng chống lây nhiễm dịch bệnh Covid trong công động nhân dân thông qua y tế thôn” ông Nguyễn Thành Định – Giám đốc Trung tâm y tế huyện Thuận Bắc cho biết thêm. Còn với bác Thành Văn Thiên thì lại hóm hỉnh: Covid mặc dù rất đáng sợ, vì đường lây của nó là do tiếp xúc gần, nhưng với tôi thì luôn tiên phong với tất cả trách nhiệm và với cả những gì mình đã học được để phục vụ cho bà con nhân dân.


Với tôi khi được dịp ra nắm bắt thông tin tại Trung tâm y tế huyện Thuận Bắc, tôi mới cảm nhận được tấm lòng đang trân quý của đội ngũ y bác sĩ nới đây. Nhiều người đã nói với tôi rằng: “nếu mình cũng sợ thì nếu khi mình bị ai cứu mình” với những nụ cười tràn đầy sinh lực. Tôi yêu các bạn, và chúc cho các bạn luôn mạnh khỏe, đồng hành cùng ngành y tỉnh nhà, chung tay cùng cả nước đầy lùi dịch bệnh Covid.

                                                                                                 Ngọc Tuyền


Tin liên quan

Tin mới nhất

Thông báo 1006/TB-TTYT Tuyển dụng viên chức Y tế Trung tâm Y tế Thuận Bắc Năm 2021(12/10/2021 8:34 SA)

Quyết định 566/QĐ-SYT Về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng viên chức chỉ tiêu năm 2021của Trung...(28/09/2021 8:29 SA)

Quyết định 5892/QĐ-SYT Phê duyệt kết quả xét tuyển và công nhận danh sách trúng tuyển viên chức...(17/12/2020 6:55 SA)

Lễ ra mắt mô hình “nồi cháo tình thương”(12/10/2020 6:42 SA)

Thông báo 1098/TB-TTYT tuyển dụng viên chức y tế chì tiêu năm 2020 của Trung tâm y tế Thuận Bắc(28/09/2020 6:39 SA)

43 người đang online
°