Tập huấn “Sơ cấp cứu ban đầu” cho người lao động tại doanh nghiệp

Đăng ngày 11 - 04 - 2023
Lượt xem: 106
100%

 

Nhằm tăng cường, nâng cao kiến thức và kỹ năng sơ cứu, cấp cứu cho học viên góp phần giảm thiểu một số tai nạn nghề nghiệp và đảm bảo an toàn lao động cho nhân viên của công ty. Ngày 11/4/2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức huấn luyện sơ cứu, cấp cứu cho 35 học viên là người lao động của công ty TNHH Thông Thuận - Ninh Thuận. Báo cáo viên hướng dẫn lý thuyết là Bác sỹ Phan Quốc Khánh - Trưởng Khoa Bệnh nghề nghiệp và y tế trường học; hướng dẫn thực hành là cử nhân  y tế công cộng.

BS Phan Quốc Khánh - Trưởng khoa Bệnh nghề nghiệp và y tế trường học trình bày các nội dung tập huấn.

Tại lớp huấn luyện, báo cáo viên đã trình bày các nội dung như: Các nguyên lý cơ bản về sơ cứu, cấp cứu tại chỗ; Băng bó vết thương (Nguyên tắc, các phương tiện dùng để băng bó, kỹ thuật băng bó); Kỹ thuật cầm máu tạm thời (Nguyên tắc cầm máu, các biện pháp cầm máu tạm thời); Kỹ thuật cố định gãy xương tạm thời (Nguyên tắc cố định gãy xương, các phương tiện cố định gãy xương); Kỹ thuật hồi sinh tim phổi (Nhận biết dấu hiệu ngừng tuần hoàn hô hấp, hướng dẫn thông thoáng đường thở và hỗ trợ hô hấp, hướng dẫn hồi sức tim phổi); Xử lý bỏng (Đánh giá nguyên nhân và mức độ bỏng, xử lý cấp cứu bỏng tại chỗ); Phương pháp vận chuyển nạn nhân an toàn không cáng và có cáng để cấp cứu ban đầu; Các hình thức cấp cứu: cấp cứu điện giật, cấp cứu đuối nước, cấp cứu tai nạn do hóa chất; Hướng dẫn sơ cứu, cấp cứu khi có tai nạn hàng loạt; Hướng dẫn chung nội dung và sử dụng túi sơ cứu.

Hướng dẫn học viên thực hành băng bó vết thương.

Sau khi báo cáo viên triển khai các nội dung về lý thuyết và thực hành làm mẫu các kỹ năng sơ cứu, cấp cứu, các học viên tham gia thực hành xử lý tình huống khi gặp trường hợp xảy ra tại đơn vị như vận chuyển sau khi nạn nhân đã được hồi sức tim phổi, băng bó vết thương và cố định xương gãy. Kết thúc buổi huấn luyện sơ cứu, cấp cứu các học viên được cấp Giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa học.

Ngọc Tuyền

Tin liên quan

Tin mới nhất

Báo cáo 2022/BC-KSBT kết quả kiểm tra, giám sát chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh...(16/11/2023 2:02 CH)

Khám, đo tật khúc xạ và hỗ trợ kính mắt cho học sinh(25/10/2023 10:44 SA)

Phun hóa chất xử lý ổ dịch phòng chống sốt xuất huyết tại thôn La Vang 2 – Xã Quảng Sơn (24/10/2023 10:37 SA)

Quyết định 165/QĐ-KSBT Ban hành Nội quy tiếp công dân Tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Ninh Thuận (16/10/2023 11:46 SA)

Phóng sự tuyên truyền ứng phó với biến đổi khí hậu(15/10/2023 10:48 SA)

80 người đang online
°