Trung tâm y tế Ninh Hải thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid - 19

Đăng ngày 18 - 04 - 2020
Lượt xem: 135
100%

 

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 có diễn biến mới rất phức tạp, đã có sự lây nhiễm từ cộng đồng vào cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và ngược lại. Nhằm bảo đảm an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng;

Tại Bệnh viện Ninh Hải. Ban Giám đốc đã chỉ đạo nâng cấp các biện pháp phòng, chống dịch. Khẩn trương rà soát việc đón tiếp, sàng lọc, phân luồng, khám bệnh, cách ly, chuyển tuyến người nghi nhiễm Covid-19 theo đúng chỉ đạo tại Công văn số 1385/CV-BCĐQG ngày 19/3/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mởi của vi rút Corona gây ra.

- Bệnh viện bố trí 1 cổng duy nhất dành cho đón tiếp, phục vụ người có triệu chứng viêm đường hô hấp.

- Bố trí 02 bàn đăng ký và sàng lọc phân luồng người bệnh tại địa điểm riêng biệt, ở vị trí thông thoáng, biệt lập với các khoa/phòng khác. (ngay sát cổng bệnh viện và tiền sảnh. Tại các bàn đăng ký khám sàng lọc đảm bảo tất cả người bệnh được sát khuẩn tay nhanh, đo thân nhiệt và khai báo y tế cho người đến khám. Nhắc nhở người bệnh đeo khẩu trang và có khẩu trang cung cấp cho người bệnh nếu người bệnh không có.

- Bố trí luồng đi riêng từ cổng đến Bàn đăng ký và sàng lọc phân luồng. Luồng đi riêng được chăng dây bằng vải băng đỏ, có biển hướng dẫn yêu cầu người có triệu chứng chỉ đi trong luồng đã được chăng dây.

- Buồng  khám bệnh hô hấp theo nguyên tắc ở khu vực thông thoáng,  bên ngoài các khối nhà chính, khối nhà nội trú; phòng ngừa tối đa nguy cơ lây nhiễm vào các khu bên trong.

Khu cách ly điều trị Covid-19 để tiếp nhận người bệnh thực hiện theo đúng các hướng dẫn của Bộ Y tế nguyên tắc chia làm 3 khu vực:

- Khu vực nhân viên y tế;

- Khu vực cách ly điều trị người nghi nhiễm (có triệu chứng lâm sàng viêm hô hấp, lấy mẫu xét nghiệm, chưa có kết quả xét nghiệm, đang theo dõi diễn biến bệnh);

- Cách ly điều trị ca bệnh xác định;

Đơn vị đã xây dựng kế hoạch, phương án, bố trí nhân lực, dự trù trang thết bị, dụng cụ đảm bảo sẵn sàng ứng phó tình huống khi phát hiện ca bệnh.

Ngoài ra đơn vị còn áp dụng các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm như thực hiện nghiêm các quy trình tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện, hạn chế người chăm sóc, dừng việc thăm bệnh nhân tại các khoa điều trị.

Chi đoàn phát động triển khai thực hiện làm tấm chắn bảo hộ để trang bị cho cán bộ, nhân viên y tế và người lao động toàn đơn vị.

Một số hình ảnh:









Thành Sướng

Tin liên quan

Tin mới nhất

Phát động chiến dịch rửa tay bằng xà phòng phòng, chống bệnh Tay chân miệng năm 2023(11/08/2023 5:11 CH)

Tập huấn kỹ năng xử trí cấp cứu đuối nước cho cán bộ y tế(28/07/2023 4:42 CH)

Khám bệnh, tư vấn cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Vĩnh Hải(15/05/2023 5:06 CH)

CĐCS Trung tâm y tế Ninh Hải tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023...(30/03/2023 3:30 CH)

Nội quy 1245/NQ-HĐXT Kỳ xét tuyển viên chức Trung tâm Y tế Ninh Hải năm 2022(10/01/2023 11:09 SA)

22 người đang online
°