Sáng kiến tấm chắn bảo hộ che mặt chống thấm cho nhân viên y tế

Đăng ngày 18 - 04 - 2020
Lượt xem: 127
100%

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, Trung tâm Y tế Ninh Hải đã có những kế hoạch phòng ngừa, ứng phó, kiểm soát dịch bệnh. Tuy nhiên, việc mua sắm phương tiện phòng hộ cho nhân viên y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh của bệnh viện còn gặp nhiều khó khăn.

Phòng hộ là nguyên tắc ưu tiên hàng đầu trong y khoa, nhất là trong mùa dịch Covid-19 này. Nhận thấy nhân viên y tế, ở các bàn tiếp nhận, khu khám bệnh, Khoa kiểm soát bệnh tật, Trạm Y tế... có nguy cơ nhiễm bệnh cao do hàng ngày họ phải tiếp xúc rất nhiều người. Trong khi đó phương tiện bảo vệ cá nhân lại không đủ, đặc biệt là tấm che mặt để bảo vệ khỏi những giọt bắn trực tiếp từ người đối diện.


Đoàn viên thanh niên đang làm tấm chắn bảo hộ che mặt chống thấm cho nhân viên y tế.

Xuất phát từ thực tế này, Chi đoàn Trung tâm Y tế  Ninh Hải đã tìm hiểu cách làm, mua vật liệu và tranh thủ ngoài giờ hành chính làm ra các tấm chắn bảo hộ che mặt chống thấm tiện ích, an toàn, dễ sử dụng và có thể tái sử dụng được, ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 đang lây lan nhanh ở nhiều nước trên thế giới như hiện nay.



Nhân viên y tế khoa khám bệnh sử dụng tấm chắn bảo hộ.

Dụng cụ này không chỉ phục vụ cho các y bác sĩ ở phòng khám, mà còn là đồ bảo hộ, giúp tránh tình trạng phơi nhiễm cho y bác sĩ, nhân viên y tế người lao động ở nhiều bộ phận có nguy cơ cao khác, như: Khoa Hồi sức cấp cứu, Khoa Xét nghiệm, Phòng Hành chính…

Việc đeo khẩu trang y tế kết hợp với tấm chắn bảo hộ che mặt chống thấm do Chi đoàn làm ra là một trong những phương tiện phòng hộ cá nhân giúp cho nhân viên y tế phòng ngừa giọt bắn từ người bệnh sang niêm mạc mũi, miệng, mắt rất hiệu quả.

Ngoài tự làm tấm che mặt cho mình và chia sẻ cách làm cho nhiều đơn vị khác, Chi đoàn đã đưa ra thông điệp "Đồng lòng chung sức, quyết tâm thắng dịch" nhằm tuyên truyền cho cộng đồng về công tác phòng chống dịch bệnh.

Thành Sướng


Tin liên quan

Tin mới nhất

Phát động chiến dịch rửa tay bằng xà phòng phòng, chống bệnh Tay chân miệng năm 2023(11/08/2023 5:11 CH)

Tập huấn kỹ năng xử trí cấp cứu đuối nước cho cán bộ y tế(28/07/2023 4:42 CH)

Khám bệnh, tư vấn cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Vĩnh Hải(15/05/2023 5:06 CH)

CĐCS Trung tâm y tế Ninh Hải tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023...(30/03/2023 3:30 CH)

Nội quy 1245/NQ-HĐXT Kỳ xét tuyển viên chức Trung tâm Y tế Ninh Hải năm 2022(10/01/2023 11:09 SA)

15 người đang online
°