Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai các hoạt động hưởng ứng đợt cao điểm “Tháng Thanh niên” năm 2024

Đăng ngày 18 - 03 - 2024
Lượt xem: 300
100%

 

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới đồng thời phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đội ngũ y, bác sĩ trẻ, hội viên, thanh niên trong công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân, Hội Thầy thuốc trẻ, Hội Y học phối hợp với Đoàn cơ sở bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người cao tuổi, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thành Hải, Tp.Phan Rang-Tháp Chàm.

Qua khám bệnh, đối với những trường hợp người dân phát hiện mắc bệnh lý nặng, Đoàn đã tư vấn, hướng dẫn chuyển tuyến, sử dụng bảo hiểm y tế để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị tốt nhất. Sau thăm khám, người dân được bác sĩ kê đơn, phát thuốc điều trị miễn phí, được tư vấn về chế độ dinh dưỡng, kiến thức, kỹ năng phòng tránh dịch bệnh, xử trí các bệnh thường gặp như ho, sốt, sơ cứu chấn thương… ở người lớn và trẻ nhỏ.

Anh Nguyễn Hoàng Nam – Phó Bí thư Thường trực Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cho biết: “Khám, tư vấn và cấp thuốc là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh, góp phần thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Trong chương trình tình nguyện khám bệnh cho nhân dân nhân Tháng Thanh niên năm 2024, chúng tôi đã huy động nguồn lực của các chi đoàn trực thuộc cùng với Đoàn Thanh niên của bệnh viện, các đoàn viên, thanh niên, lực lượng y, bác sĩ trẻ đã tích cực tham gia cùng đoàn khám bệnh cho nhân dân".

 

Đây là hoạt động thiết thực cho thấy tinh thần trách nhiệm, xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đối với các hoạt động xã hội, giúp phong trào tình nguyện trở nên ý nghĩa hơn, mang đến giá trị sức khỏe, vật chất, tinh thần cho người dân các xã còn khó khăn trên địa bàn tỉnh. Qua đó, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách trong cộng đồng, chia sẻ khó khăn, động viên những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

 

 

                                                                           Ngọc Tuyền

Tin liên quan

Tin mới nhất

Đồng chí Trần Quốc Nam - Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định về công tác cán bộ cho Bệnh viện Đa...(05/04/2024 4:54 CH)

Triển khai khai mô hình điểm thông báo lưu trú trên phần mềm ASM tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh...(17/01/2024 3:55 CH)

Chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2024(15/01/2024 2:19 CH)

Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ chủ chốt Hội Đông y tỉnh(19/10/2023 6:51 SA)

Nhịp cầu Chia sẻ yêu thương(26/08/2023 10:58 SA)

38 người đang online
°